icon icon

Những kỹ năng quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cần có

Kỹ năng quản lý tòa nhà chuyên nghiệp vô cùng quan trọng bởi nó có thể giúp đơn vị quản lý đảm bảo an toàn, an ninh cho khách hàng, đồng thời đảm bảo sự minh bạch về chi phí, tránh kiện tụng, mâu thuẫn giữa khách hàng và tòa nhà.

Vậy, khi thực hiện quản lý một tòa nhà, đơn vị quản lý cần phải có những kỹ năng gì?

Những kỹ năng đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cần có

Khi tiếp quản một tòa nhà, đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cần sở hữu các kỹ năng thiết yếu sau:

Kỹ năng tương tác

Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư cần phải thường xuyên tiếp xúc với các đối tượng khách hàng và đối tác làm ăn. Do đó, kỹ năng tương tác là vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong công việc quản lý.

Theo đó, đơn vị quản lý cần phải biết lắng nghe ý kiến của khách hàng theo đúng phương châm “Khách hàng là thượng đế”. Một đơn vị quản lý chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng lắng nghe và giải quyết những vấn đề khách hàng đang gặp phải, chẳng hạn như thang máy tòa nhà không hoạt động, phí dịch vụ hàng tháng,…

Kỹ năng tương tác

Trách nhiệm

Ban quản lý phải là những người chịu trách nhiệm cho bất cứ vấn đề, rủi ro nào xảy ra trong tòa nhà. Bởi họ chính là những người giám sát, kiểm tra và ngăn chặn những rủi ro xảy ra bên trong. Vì vậy, họ phải biết rõ nhiệm vụ của mình là gì và thực hiện như thế nào để đảm bảo hiệu quả.

Ban quản lý phải là những người chịu trách nhiệm

Vậy, tại sao trách nhiệm của ban quản lý lại nặng nề và quan trọng đến vậy? Bởi đơn vị quản lý thường quản lý rất nhiều việc trong tòa nhà, nếu không có trách nhiệm, mọi hoạt động sẽ không diễn ra một cách suôn sẻ. Trách nhiệm của đơn vị quản lý tòa nhà sẽ được thể hiện qua thời gian tiếp nhận, cách xử lý vấn đề cho các khách hàng.

Không những thế, những kỹ năng quản lý tòa nhà chuyên nghiệp mà ban quản lý cần phải có bao gồm luôn cả những điều sau:

  • Luôn cho mọi người thấy khả năng hoàn thành công việc tốt.
  • Công bằng, “chí công vô tư”, không để những yếu tố khác ảnh hưởng đến trách nhiệm và công việc cần thực hiện.
  • Duy trì thái độ tích cực dù có vấn đề gì xảy ra.

Kỹ năng tầm nhìn

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cần phải có nếu muốn duy trì và phát triển tòa nhà. Với kỹ năng này, đơn vị quản lý cần phải nhìn vào bức tranh lớn của xã hội, tìm hiểu rõ thị trường và mức độ của nhân viên trong tòa nhà để đưa ra những điều chỉnh, lên kế hoạch chiến lược thích hợp nhằm giúp tăng hiệu quả về kinh tế, mang hình ảnh của chủ dự án đến gần hơn với khách hàng.

Kỹ năng tầm nhìn

Không chỉ có tầm nhìn xa, kỹ năng quản lý tòa nhà chuyên nghiệp này cũng yêu cầu đơn vị quản lý phải luôn sáng tạo, nâng cao hiệu quả trong việc quản lý. Từ đó, đơn vị này sẽ phải đặt mục tiêu cao hơn, sử dụng tham vọng đúng đắn để phát triển dự án.

Trên đây là những kỹ năng cần thiết mà bất kỳ đơn vị quản lý chuyên nghiệp nào cũng cần phải có để quản lý tòa nhà một cách hiệu quả, an toàn, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, giúp chủ đầu tư nhận được nhiều lợi nhuận và tạo nên một thị trường bất động sản sôi động, thu hút các khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý vận hành tòa nhà chung cư

0/5 (0 Reviews)