Những quy trình quản lý vận hành tòa nhà chung cư cần phải biết
icon icon

Những quy trình quản lý tòa nhà chung cư mà chủ tòa nhà cần phải biết

Quản lý tòa nhà chung cư là dịch vụ không thể thiếu cho những ai đang quan tâm đến dịch vụ sống của chung cư. Để đánh giá một dịch vụ chung cư có tốt hay không thì bạn cần thông qua rất nhiều tiêu chí khác nhau. Quản lý tòa nhà chung cư sẽ đem lại sự an toàn sự thoải mái cho người sinh sống. Tuy nhiên điều đầu tiên khách hàng cần hiểu rõ về quy trình quản lý tòa nhà chung cư, tầm quan trọng hoạt động quản lý chung cư, quy trình vận hành tòa nhà chung cư… để có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được. 

Quản lý tòa nhà chung cư là gì? Tại sao phải quản lý tòa nhà chung cư?

Quy trình quản lý vận hành tòa nhà chung cư

Quản lý tòa nhà chung cư là gì?

Quản lý tòa nhà chung cư là một dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong vận hành và hoạt động hàng ngày của tòa chung cư. Một dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư tốt sẽ mang đến sự hài lòng thoải mái cho cả chủ đầu tư và cho cả cư dân sống trong chung cư. Đối với cư dân sống thì mang lại sự an toàn, tiện lợi khi sinh sống, đối với chủ đầu tư giúp tối đa giá hóa trị bất động sản khai thác mọi hiệu quả đầu tư.

Quản lý tòa nhà chung cư bao gồm 4 hoạt động chính: quản lý tài chính, quản lý khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý hệ thống kỹ thuật.

Tại sao ta phải quản lý tòa nhà chung cư nhỉ?

Chung cư là nơi sinh hoạt của rất nhiều hộ gia đình đến từ nhiều nơi khác nhau, một tòa chung cư có thể lên đến hàng trăm hộ gia đình cùng sinh sống đồng thời nhu cầu đáp ứng dịch vụ rất đa dạng, đồng thời với 1 cộng đồng có nhiều người cùng sinh sống việc phát sinh những mâu thuẫn là không thể tránh khỏi, chính vì vậy cần 1 đơn vị quản lý cung cấp tất cả những dịch vụ chung như: dịch vụ an ninh-bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, dịch vụ sửa chữa-bảo dưỡng thiết bị… đồng thời giải quyết những mâu thuẫn khiếu nại của cư dân trong quá trình sinh sống.

Tuy nhiên bên cạnh đó dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư còn mang đến rất nhiều lợi ích cho cư dân và chủ đầu tư, cụ thể là:

Bảo đảm an toàn: bằng việc áp dụng hệ thống an ninh tiên tiến, cũng như thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng máy móc thiết bị định kỳ, áp dụng các quy trình hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế và được xây dựng riêng theo tính đặc thù của từng dự án.

– Thay chủ đầu tư quản lý vận hành mọi hoạt động của tòa nhà, giúp quá trình vận hành thống nhất đạt hiệu quả quản lý tốt nhất.

– Trung hòa lợi ích giữa chủ đầu tư và cư dân: lắng nghe, thấu hiểu và đưa ra các giải pháp nhằm tư vấn, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cả chủ đầu tư và cư dân.

– Gia tăng giá trị của chung cư: không ngừng cải tiến dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường luôn không ngừng thay đổi , cũng như không ngừng cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại, điều này là giúp công trình cộng thêm điểm cộng không nhỏ trong mắt khách hàng, chính vì thể điều này đều có lợi cho chủ đầu tư và chủ sở hữu căn hộ

– Quản lý quá trình vận hành chung cư luôn linh hoạt hiệu quả nhất: giúp quá trình vận hành hoạt động của chung cư liên tục đạt hiệu quả quản lý tốt nhất.

– Giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian chi phí cho chủ đầu tư trong vấn đề dành thời gian tự đi thuê nhân lực và tự mình quản lý tòa nhà chung cư.

Phí dịch vụ cao liệu có đi đôi với chất lượng tốt?

Phí dịch vụ chung cư là số tiền mà cư dân cần phải bỏ ra để chi trả cho những dịch vụ mà họ sửa chữa hàng tháng. Phí dịch vụ chung cư được thống nhất giữa các cư dân trong tòa nhà và chủ đầu tư, chính vì thế đối với mỗi chung cư khác nhau thì phí dịch vụ cũng sẽ khác nhau. Một câu hỏi được đặt ra khi nhắc đến phí quản lý chung cư: “Phí dịch vụ cao liệu có đi đôi với chất lượng tốt?”

Phí dịch vụ luôn là một bài toán khó cho chủ đầu tư và người sở hữu chung cư, vấn đề mâu thuẫn nhiều nhất hiện nay giữa chủ đầu tư và cư dân chính là phí dịch vụ hàng tháng. Để định giá chính xác được giá trị dịch vụ là điều vô cùng khó khăn, chính vì thế cần một đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư  chuyên nghiệp, giàu kỹ năng nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho chủ sở hữu chung cư, lợi ích mà cư dân nhận được khi sử dụng dịch vụ – đồng thời cũng mang lại lợi ích kinh tế cao nhất cho chủ đầu tư.

Quy trình quản lý vận hành tòa nhà chung cư

Để quản lý tòa nhà chung cư hiệu quả nhất bạn cần có một quy trình quản lý, giúp bạn bao quát, kiểm tra được tất cả mọi hoạt động trong chung cư. Quy trình chuẩn trong quản lý vận hành tòa nhà chung cư phải tuân thủ đồng thời theo 5 quy trình dưới đây:

– Quy trình quản lý hợp đồng:

  • Quy trình ký hợp đồng cho thuê và những quy định cụ thể
  • Quy trình thu tiền thuê
  • Quy trình thu tiền dịch vụ
  • Quy trình thanh lý hợp đồng

– Quy trình quản lý khách hàng:

  • Quy trình bộ phận Dịch vụ khách hàng
  • Quy trình bàn giao nhà
  • Quy trình bảo hành sửa chữa lỗi căn hộ
  • Quy trình kiểm soát vé bể bơi (nếu có)
  • Quy trình phát hành và kiểm soát thẻ dịch vụ tiện ích
  • Quy trình phối hợp phá dỡ – xử lý rác thải
  • Quy trình quản lý chỉa khóa tủ đồ
  • Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng
  • Quy trình tiếp nhận và xử (nếu có)

– Quy trình an ninh:

  • Quy định về nội quy phòng cháy, chữa cháy của tòa nhà
  • Quy trình tuần tra bộ phận bảo vệ
  • Quy trình kiểm soát tài sản, hàng hoá
  • Quy trình kiểm soát khách tham quan, nhân viên
  • Quy trình kiểm soát nhà thầu
  • Quy định về dịch vụ giữ xe
  • Quy trình xử lý tình huống

– Quy trình vận hành kỹ thuật:

  • Quy trình vận hành các hệ thống kỹ thuật
  • Quy trình sửa chữa, bảo trì tòa nhà
  • Quy trình giám sát nhà thầu

– Quy trình vệ sinh:

  • Quy trình quản lý và thu gom rác thải
  • Quy trình quản lý thiết bị, vật tư làm sạch
  • Quy trình vệ sinh toilet
  • Quy trình vệ sinh sàn
  • Quy trình vệ sinh kính
  • Quy trình hoạt động
  • Tiêu chí đánh giá chất lượng vệ sinh

Ban quản lý tòa nhà cần phải thực hiện đầy đủ 5 quy trình trên trong quá trình vận hành và hoạt động của chung cư.

PSA – Công ty quản lý vận hành tòa nhà tốt nhất tại Việt Nam

Trong những năm gần đây dịch vụ quản lý tòa nhà đang rất được quan tâm và được các nhà đầu tư vô cùng chú ý, chính vì thế sự phát triển của các công ty quản lý tòa nhà chung cư đang tăng lên với tốc độ khác nhanh, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý chung cư cạnh tranh khá gay gắt. Việc tìm kiếm một công ty quản lý tòa nhà chung cư nói riêng, quản lý tòa nhà nói riêng hiện nay khá đơn giản, chỉ bằng vài cú click chuột bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên, để lựa chọn một doanh nghiệp uy tín trong số vô vàn doanh nghiệp cũng là một bài toán khó cho các chủ đầu tư.

PSA – Công ty quản lý vận hành tòa nhà tốt nhất tại Việt Nam. Chúng tôi khẳng định điều đó bởi những ưu điểm vượt trội mà PSA mang lại cho cư dân và chủ sở hữu

– PSA là đơn vị cung cấp các dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, đáp ứng làm hài lòng hầu hết mọi nhu cầu của khách hàng. Mọi dịch vụ, quy trình của PSA đều được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000.

– PSA có kinh nghiệm hợp tác quản lý nhiều tòa nhà, nhiều công trình lớn nhỏ trên cả nước, chính vì thế PSA có bề dày kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quản lý tòa nhà chung cư.

– Mọi dịch vụ quản lý tòa nhà của PSA luôn gắn liền với  đời sống của cư dân, không đưa ra những dịch vụ “trên trời” với mức giá không phù hợp với cư dân. Hỗ trợ tối đa chủ đầu tư trong quá trình quản lý vận hành và phát triển dự án đồng thời PSA luôn tuân thủ, thực hiện mọi cam kết của mình đối với khách hàng

– PSA luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất, luôn áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản có kinh nghiệm thực tiễn cao.

Bằng tất cả những lý do trên đã thay PSA khẳng định vị thế của mình trên thị trường quản lý tòa nhà chung cư, một lần nữa PSA khẳng định sẽ mang lại cho khách hàng sự phục vụ tận tâm nhất, chất lượng tốt nhất. 

Để rõ hơn về dịch vụ quản lý chung cư và những chi phí quản lý căn hộ chung cư bao gồm những gì, cách quản trị ra sao, hãy liên hệ với PSA theo hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất.

CÔNG TY  PSA

Địa chỉ: Tầng 15 toà nhà VPI, 167 phố Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: (84-24)-3772 6886 – Fax: (84-24)-3747 8649

Hotline: 0911 033 777 – Tổng đài CSKH 1900 575 772

0/5 (0 Reviews)