Tiêu chí lựa chọn công ty dịch vụ quản lý chung cư chất lượng
icon icon

Tiêu chí lựa chọn công ty dịch vụ quản lý chung cư chất lượng

Thị trường kinh doanh dịch vụ quản lý chung cư đang rất tiềm năng với hàng trăm doanh nghiệp được ra đời từ những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải công ty dịch vụ quản lý chung cư nào cũng có đủ năng lực thực hiện công việc một cách hiệu quả. Đâu là tiêu chí giúp chủ đầu tư lựa chọn cho mình một công ty dịch vụ quản lý chung cư chất lượng sẽ là vấn đề được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Vai trò của dịch vụ quản lý chung cư

Vai trò của dịch vụ quản lý chung cư

Dịch vụ quản lý chung cư chiếm vai trò rất quan trọng cho cả chủ đầu tư dự án lẫn các cư dân khi lựa chọn cho gia đình một nơi để sinh sống. Các công ty dịch vụ quản lý chung cư sẽ là trung gian gắn kết quan hệ tốt giữa chủ đầu tư với cư dân. Đồng thời, tăng thêm lợi nhuận cho chính chủ đầu tư nhờ vào dịch vụ quản lý chuyên nghiệp mà khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho dự án.

Bên cạnh đó, còn giúp chủ đầu tư giảm bớt nhiều loại chi phí trong quá trình vận hành bảo trì, bảo dưỡng hệ thống tòa nhà khi hệ thống quản lý được đồng bộ hóa và được thực hiện hiệu quả với đội ngũ quản lý chung cư chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao. Việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật đúng quy trình giúp chăm sóc bảo vệ tài sản hoạt động ổn định và lâu dài.

Mặt khác, công ty quản lý chung cư sẽ giúp đảm bảo gia tăng giá trị tòa nhà cho chủ đầu tư, chăm sóc tốt khách hàng đang sử dụng trực tiếp lợi ích tòa nhà. Dịch vụ quản lý chung cư chất lượng còn giúp chủ đầu tư an tâm trong khâu quản lý vận hành tòa nhà. Đưa ra các dự báo rủi ro và có những phương án giải quyết để hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng cho hoạt động của tòa nhà. Tòa nhà được quản lý một cách chu đáo, đảm bảo cho người dân sống trong đó được hưởng lợi ích , cơ sở hạ tầng chất lượng… Luôn trong trạng thái hoạt động hiệu quả, các dịch vụ được tối ưu hóa, tạo nên một môi trường sống lý tưởng, bền vững.

Thực trạng dịch vụ quản lý chung cư của doanh nghiệp Việt

Theo thông tư 02/2016/TT-BXD quy định, để được kinh doanh nghiệp vụ quản lý và vận hành nhà chung cư, các doanh nghiệp chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện là một pháp nhân hoạt động theo quy định Luật Doanh nghiệp hoặc Luật Hợp tác xã, có đăng ký chức năng quản lý vận hành nhà chung cư hoặc chức năng quản lý bất động sản; các thành viên ban giám đốc và các cán bộ làm việc trong các phòng, bộ phận chuyên môn nghiệp vụ phải có trình độ chuyên môn và chứng chỉ tương ứng.

Nếu căn cứ theo quy định trên thì không nhiều doanh nghiệp có thể tham gia vận hành và quản lý tòa nhà chung cư. Trên thực tế đã có quá nhiều tranh chấp, mâu thuẫn xảy ra trong quá trình hoạt động quản lý nhà chung cư tại nước ta từ nhiều năm nay. Quản lý chung cư là chuỗi các hoạt động rất phức tạp và nó đòi hỏi tính chuyên ngành cao. Bên cạnh việc có chuyên môn thì một phần không thể thiếu là phải cần có sự nhạy bén, thấu hiểu đặc trưng của mỗi chung cư để đưa ra những kế hoạch quản lý vận hành sao cho hiệu quả tốt nhất từ chung cư cao cấp, trung cấp đến thấp cấp.

Trong những năm qua hoạt động kinh doanh dịch vụ quản lý tòa nhà rất phổ biến, đặc biệt là các đô thị lớn có mật động gia tăng chung cư nhiều như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Hầu hết việc quản lý BĐS ở nước ta vẫn chưa có mô hình quản lý cụ thể và chuyên nghiệp. Chủ yếu chỉ làm theo kinh nghiệp và khi có sự cố xảy ra mới đưa ra quy trình để giải quyết chính vì vậy không thể kiểm soát được những vấn đề phát sinh một cách tổng thể. 

Tiêu chí để lựa chọn một công ty dịch vụ quản lý chung cư

Tiêu chí để lựa chọn một công ty dịch vụ quản lý chung cư

Lựa chọn dịch vụ quản lý nhà chung cư chất lượng cần chú ý đến thương hiệu cũng như kinh nghiệm của công ty cung cấp dịch vụ, có thể đo lường qua 5 yếu tố sau:

  • Một là: tính hữu hình, nghĩa là đánh giá về mặt cơ sở vật chất, thiết bị, nhân viên và các phương tiện hỗ trợ dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Hai là: độ tin cậy, thể hiện khả năng thực hiện đúng những gì đã cam kết, hoặc những gì khách hàng kỳ vọng vào dịch vụ thông qua những hoạt động động truyền thông của doanh nghiệp. 
  • Ba là: khả năng phản ứng, điều này cho biết doanh nghiệp có khả năng phản ứng đủ nhanh và linh hoạt khi cần thiết hay không. 
  • Bốn là: mức độ đảm bảo, thể hiện khả năng nhân viên của doanh nghiệp tạo niềm tin cho khách hàng thông qua tiếp xúc (về kiến thức, kỹ năng, chuyên môn).
  • Năm là: sự thấu cảm, là sự quan tâm và dịch vụ của doanh nghiệp dành cho từng khách hàng.

PSA công ty quản lý chung cư chất lượng nhất

Có 4 tiêu chí phổ biến nhất để đánh giá chất lượng của dịch vụ quản lý tòa nhà:

  • Quy trình dịch vụ đầy đủ khoa học rõ ràng

Đối với bất cứ công việc nào đều phải yêu cầu một trình tự khoa học rõ ràng, mạch lạc. Quy trình dịch vụ cần phải bao gồm tất cả các dịch vụ trong tòa nhà, những hoạt động trong quy trình đấy. Cũng như hệ thống tiêu chuẩn để có thể đánh giá được chất lượng của dịch vụ.

  • Máy móc thiết bị sử dụng hiện đại

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học công nghệ, thì đòi hỏi dịch vụ cũng không ngừng thay đổi. Đối với hoạt động quản lý tòa nhà yêu cầu đối với máy móc thiết bị hiện đại càng khắt khe hơn đặc biệt là đối với hoạt động an ninh của tòa nhà. 

  • Phần mềm quản lý khoa học mới nhất

Việc sử dụng phần mềm quản lý giúp PSA có thể kiểm tra giám sát được tất cả hoạt động trong tòa nhà một cách thống nhất, đồng thời giúp lưu trữ tất cả thông tin trong tòa nhà, đơn giản hóa việc tìm kiếm thông tin bên cạnh đó, có thể giúp ban quản lý tòa nhà tối giản tối đa cơ cấu nhân sự của tòa nhà.

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm

Dù máy móc thiết bị có hiện đại như thế nào nhưng đội ngũ nhân sự không có năng lực sử dụng, thì cũng không thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng. Đồng thời trong quá trình hoạt động tòa nhà sẽ có vô số những tình huống có thể xảy ra, chính vì thế yêu cầu đối với người quản lý tòa nhà cần phải có kinh nghiệm quản lý phong phú đa dạng để có thể giải quyết được tất cả những vấn đề phát sinh trong tòa nhà.

PSA đảm bảo đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn trên về dịch vụ quản lý tòa nhà. Chúng tôi sẽ thay các chủ đầu tư mang lại sự hài lòng nhất cho cư dân. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn về sản phẩm dịch vụ theo những thông tin dưới đây.

CÔNG TY PSA

  • Địa chỉ: Tầng 15 tòa nhà VPI, 167 phố Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • Điện thoại: (84-24)-3772 6886 – Fax: (84-24)-3747 8649
  • Hotline: 0911 033 777 – Tổng đài CSKH 1900 575 772
0/5 (0 Reviews)