icon icon

Những công ty mất lương tâm làm suất ăn công nghiệp bẩn

Những người công nhân làm việc trong nhà máy, xí nghiệp từ sáng đến chiều tối. Do tính chất công việc nên bữa trưa họ bắt buộc phải ăn những bữa trưa tại công ty để có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tiếp tục làm ca chiều. Số tiền công nhân đóng theo hàng tháng với một mức giá không quá đắt đỏ vì vốn dĩ tiền lương hàng tháng của họ cũng không cao gì. Tuy nhiên những suất ăn công nghiệp bẩn ở một số công ty lại là một vấn đề khiến chúng ta quan ngại và cần được quan tâm.

Phần lớn những công ty, doanh nghiệp nhiều công nhân hiện nay họ không thuê đầu bếp nấu tại công ty mà thường đặt mua những xuất ăn công nghiệp số lượng lớn ở những công ty thực phẩm cho tiện  lợi. Với mức giá vô cùng rẻ chỉ từ 15 đến 20 nghìn đồng bao gồm 3 đến 4 món cả chay và mặn. Liệu vơi số tiền đó, khi đi chợ bên ngoài liệu bạn có thể mua được những thực phẩm đảm bảo. Chính vì vậy, một số cơ sở không có tên tuổi, vì lợi nhuận mà tiến hành nấu những bữa cơm công nghiệp cho công nhân với chất lượng vô cùng kém.

Những công ty mất lương tâm làm suất ăn công nghiệp bẩn
Những công ty mất lương tâm làm suất ăn công nghiệp bẩn

Họ sử dụng những nguồn thực phẩm ôi thiu, đông đá lâu ngày hay những loại thịt loại bỏ, thịt thừa kết hợp với những gia vị để nấu  lên. Chất lượng rau thì đều là những rau dập nát, rau để lâu ngày, rau loại thậm chí kể cả những rau cho chăn nuôi. Cá thì họ thu mua ở những đầu mối cá ươn, lâu ngày để có giá thành rẻ. Họ có những nguyên tắc khi nấu , nêm nếm như thế nào để biến những đống đồ thực phẩm bỏ đi thành những món ăn hấp dẫn, phục vụ cho những bữa ăn công nghiệp cho công nhân.

Phần lớn những suất cơm công nghiệp ở một số công ty không thể nuốt nổi, không được đảm bảo về chất lượng mà sau khi nấu được đóng gói trực tiếp, vận chuyển đến những công ty hay doanh nghiệp. Dù ngon hay không người công nhân vẫn bắt buộc phải ăn để có sức để chuẩn bị làm việc cho ca chiều. Làm việc  liên tục và vất vả, đồng lương ít ỏi nhưng họ vẫn phải ăn những suất ăn kém chất lượng, lâu dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Đây là thực tế đang xảy ra ở rất nhiều ở doanh nghiệp trên cả nước. Chỉ vì những con người ham lợi trước mặt nhỏ nhoi mà đánh đổi sức khỏe người khách.

Do đó, các doanh nghiệp cần phải thực sự tỉnh táo khi lựa chọn đơn vị cung cấp những xuất ăn công nghiệp đảm bảo vệ sinh và chất lượng an toàn thực phẩm.

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan
0911.033.777
icons8-exercise-96