icon icon

Những nguyên tắc vàng khi chế biến suất ăn công nghiệp

Một công ty muốn tồn tại và phát triển vững mạnh, ngoài sự lãnh đạo của những người đứng đầu thì phần lớn dựa vào công suất lao động của những người công nhân. Khi công nhân chăm chỉ làm việc, năng suất lao động tăng kéo theo lợi nhuận của công ty tăng. Do đó, chăm lo đến bữa ăn cho công nhân là điều mà bất kì một doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện thật tốt bằng cách cung cấp những bữa ăn công nghiệp đảm bảo chất lượng, giàu chất dinh dưỡng và năng lượng.

Những công ty chế biến những suất ăn công nghiệp cần đảm bảo những nguyên tắc nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật, tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm, nắm  vững những cơ bản khi chế biến và sản xuất những suất ăn công nghiệp sao cho đảm bảo vệ sinh nhưng vẫn giữ được hương vị của món ăn.

Những nguyên tắc vàng khi chế biến suất ăn công nghiệp
Những nguyên tắc vàng khi chế biến suất ăn công nghiệp

Nguyên tắc đầu tiên là chọn thực phẩm tươi sống, an toàn. Muốn món ăn ngon và đầy đủ chất, nhất định phải chọn những thực phẩm tươi sống. Khâu sơ chế rau củ phải đực ngâm kĩ và rửa nhiều lần, thực phẩm đông đá phải sử dụng hết trong 1 lần.

Nguyên tắc thứ 2 là nguồn nước chế biến thức ăn phải đảm bảo. Nguồn nước cũng ảnh hửng rất lớn đến chất lượng và hương vị món ăn. Nguồn nước lọc sạch đảm bảo cho món ăn tránh được những kí sinh trùng gây hại cho sức khỏe.

Thức ăn luôn luôn phải được nấu chín kĩ trước khi ăn. Thức ăn được nấu chín kĩ sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn còn trong thực phẩm sống, món ăn cũng thơm ngon và an toàn hơn. Nhiệt độ trung bình thực phẩm luôn phải đảm bảo trên 70 độ và kiểm tra kĩ khi nấu xong.

Đồ ăn sau khi nấu xong cần được bảo quản cẩn thận. Sau khi nấu nhanh chóng cho thực phẩm vào những khay có sẵn để nhanh chóng chuyển đến cho công nhân sử dụng sau khi nấu. Nếu không cần phải bảo quán nóng trên 60 độ hoặc lạnh dưới 10 độ.

Luôn đảm bảo cho thức ăn chín và sống tách biệt nhau. Không sử dụng những dụng cụ nhu dao, thớt.. để thái đồ sống và đồ chín lẫn lộn nhau. Bề mặt khu chế biến luôn phải được đảm bảo sạch sẽ, khăn bát đũa phải thường xuyên được tráng bằng nước sôi 100 độ.

Luôn đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn. Khi làm việc và chế biến đồ ăn cần phải sử dụng những dụng cụ bảo hộ như găng tay, đồng phục chuyên dụng, khẩu trang và mũ, sử dụng những trang thiết bị hỗ trọ chuyên môn khác.

Đảm bảo đầy đủ những nguyên tắc cơ bản trên, những suất ăn công nghiệp sẽ được đảm bảo hợp vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng cho công nhân.

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan
0911.033.777
icons8-exercise-96