icon icon

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn công nghiệp

Suất ăn công nghiệp không còn là khái niệm xa lạ với những công ty và doanh nghiệp hiện nay, Những bữa cơm này để đảm bảo đầy đủ những chất dinh dưỡng cho người công nhân để làm việc cả ngày nên rất quan trọng. Với tiêu chí ngon – bổ – rẻ, những suất ăn công nghiệp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho công nhân của mình.

Suất ăn công nghiệp chỉ những suất ăn được sử dụng cho công nhân ở những nhà máy,doanh nghiệp. Phấn lớn những doanh nghiệp hiện nay lựa chọn những công ty cung cấp suất ăn công nghiệp và đặt họ những suất ăn cho phù hợp với số công nhân. Suất ăn công nghiệp cần đảm bảo những yêu tố như thời gian nấu nhanh, chi phí không quá đắt đỏ, sạch sẽ và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy những yếu tố cơ bản nào tác động đến suất ăn công nghiệp.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn công nghiệp
Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn công nghiệp

Đầu tiên chính là nguồn nguyên liệu. Nguồn nguyên liệu ở những cơ sở sản xuất suất ăn cần được kiểm soát một cách nghiêm ngặt nhất về nguồn gốc thực phẩm. Không thể vì lợi nhuận và giá cả của những suất ăn rẻ mà lựa chọn những loại nguyên liệu rẻ tiền, ôi thui, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bản thân nhà sản xuất bữa ăn cũng phải ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc sản xuất những bữa ăn an toàn. Những người làm công việc này luôn cần đặt cái tâm của mình lên hàng đầu mới có thể đảm bảo được những bữa ăn an toàn và sạch sẽ cho người tiêu dùng. Sơ chế thực phẩm cũng cần được chú ý, loại bỏ những phần hỏng, rửa sạch sẽ trước khi chế biến. Những dụng cụ nấu nướng, khu vực bếp nấu cũng cần được bảo đảm sạch sẽ nhất.

Người nấu cũng đông vai trò quan trong quyết định chất lượng của suất ăn. Để nấu một lúc nhiều phần ăn, người nấu phải là những người có kinh nghiệm lâu năm, trước khi nấu phải vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng. Khi nấu cần biết cách thêm gia vị vừa vặn, nấu những món ăn đạt chuẩn để phụ vụ người tiêu dùng. Khi chế biến xong cũng cần chú ý đến khâu chi suất ăn sao cho đầy đủ, đúng khối lượng đã đề ra.

Về phía công ty cũng có trách nhiệm đảm bảo bữa ăn cho công nhân an toàn và đảm bảo. Đầu tiên doanh nghiệp cần phải chú ý đến công ty cung cấp suất ăn. Cần kiểm tra nơi sản xuất thực phẩm, những giấy tờ chứng minh nguồn gốc của nguyên liệu, giám sát quá trình sản xuất và phân phối đồ ăn. Có một đội ngũ kiểm tra đánh giá chất lượng đồ ăn cũng như lắng nghe phản ánh của công nhân về chất lượng bữa ăn để thay đổi.

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan
0911.033.777
icons8-exercise-96