icon icon

Bánh ngon tùy khách!

Mỗi phân khúc khách hàng đều có những tiêu chuẩn riêng khi lựa chọn nhà ở.

Nếu giới thượng lưu luôn khao khát tìm kiếm những tổ ấm sang trọng, tiện nghi hàng đầu khu vực, thậm chí có tính độc nhất để xứng tầm vị thế, khẳng định đẳng cấp của mình, thì với những người có mức thu nhập trung bình, chắc chắn những dự án có vị trí thuận tiện cho công việc và sinh hoạt hàng ngày, cũng như giá bán sẽ là yếu tố được quan tâm hàng đầu.Bất động sản nghỉ dưỡng: “Bánh ngon tùy đầu bếp”

Vậy tầng lớp trung lưu có xu hướng chọn nhà ở như thế nào?

Câu trả lời được nhiều nhà phân tích thống nhất là phân khúc khách hàng này thường lựa chọn sản phẩm bất động sản theo hướng đề cao giá trị của bản thân và coi trọng trải nghiệm cuộc sống của từng thành viên trong gia đình. Lý do bởi tầng lớp trung lưu thường là những người đổi nhà hơn là những người chọn cho mình căn hộ đầu tiên, hoặc với tầm hiểu biết, quan hệ của mình, họ có điều kiện so sánh, tìm hiểu để có những lựa chọn tối ưu.

Cuộc khảo sát trong thời gian gần đây của nhiều tổ chức quốc tế như HSBC hay Nielsen cho thấy, thu nhập của một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam dao động ở mức 1.400 – 3.400 USD/tháng (tương đương 30 – 75 triệu đồng/tháng) và đang có khoảng trên 30 triệu người ở nhóm này.

Dự báo của Nielsen đưa ra con số 44 triệu người Việt có mức thu nhập trung lưu vào năm 2020!

Đó là con số mà bất cứ nhà phát triển bất động sản nào cũng phải lưu tâm, bởi sức cầu và “gu” mua sắm của tầng lớp trung lưu có thể làm thay đổi bộ mặt của bất kỳ thị trường nào và bất động sản không phải là ngoại lệ.Với mức thu nhập cao hơn, khảo sát của Nielsen cũng cho thấy, tầng lớp này sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản lớn để nâng cấp cuộc sống của mình. Sống giữa xã hội hiện đại với tốc độ phát triển như vũ bão, ngoài giá trị hữu hình như phí sinh hoạt, mua sắm, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho giá trị vô hình như trải nghiệm sống, không gian sống chuẩn mực.

Không ngẫu nhiên mà vài năm trước những ngôi nhà mặt đất luôn là sự lựa chọn số một bởi giá thành phù hợp và tâm lý thích mặt đất, cùng thời điểm đó là niềm tin vào việc hoàn thiện hay vận hành các tòa chung cư không nhiều.

Thế nhưng, trong 3 năm trở lại đây, sự thay đổi cầu kỳ về thiết kế cũng như sự mạnh tay chi tiền của những ông chủ địa ốc với các hạ tầng tiện ích đồng bộ như trung tâm mua sắm, bể bơi, rạp chiếu phim, phòng tập gym, spa, khu vui chơi, ăn uống, coffee… khiến khẩu vị của giới trung lưu thay đổi theo.

Dù có thể phải chấp nhận bù thêm không ít tiền, thậm chí vay ngân hàng đến cả tỷ đồng để chuyển đổi từ nhà mặt đất lên chung cư, nhưng giới trung lưu vẫn sẵn sàng, bởi họ hiểu được giá trị sống có thể có được có bản thân và chính gia đình của mình.

Không chỉ tầm view thoáng đãng, không gian sống trong lành, hạn chế khói bụi, ồn ào, những tiện ích nội khu hoàn hảo và tiện ích ngoại khu đầy đủ tiết giảm thời gian và cả tiền bạc để thỏa mãn nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, cùng nhau trải nhiệm những phút giây tản bộ hay vui chơi bên bể bơi tòa nhà…

Ngoài ra, cộng đồng đẳng cấp, văn minh là nét hấp dẫn của các khu chung cư cao tầng so với việc đun bếp than tổ ong gây ô nhiễm cả khu phố, hay xe cộ để trước cửa có nguy cơ mất cắp… Dân trí cao cùng hệ thống an ninh là yếu tố đảm bảo môi trường sống lành mạnh, an toàn, giúp cuộc sống trở nên bình yên, hạnh phúc, và dễ chịu hơn rất nhiều.

Đó cũng chính là lý do vì sao chung cư cao tầng đang dần chiếm chọn cảm tình của khách hàng trung lưu và ngày càng là lựa chọn của số đông dân trung lưu.

– Theo Ninh Việt / Báo Đầu tư Bất động sản

Bình luận Facebook