icon icon

Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019

Tối 30/3/2019, cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30.

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”.

Với phương châm đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch năm 2019 theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, chiến dịch Giờ trái đất 2019 chính thức được lan tỏa từ sự kiện khởi động tại Tượng đài Cảm Tử, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 10/3/2019. Sự kiện đã thu hút rất đông đảo sinh viên của nhiều Trường Đại học Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội, nhiều tình nguyện viên và người dân Thủ đô tham gia. Tiếp đó, hàng loạt hoạt động hưởng ứng đã diễn ra trong suốt tháng 3 tại khắp 63 các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh.

Khác với những năm trước, chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 tập trung hơn vào biện pháp và nội dung tuyên truyền thiết thực và sáng tạo với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, SAVE ENERGY, SAVE EARTH. Giữa Lễ khởi động và lễ tắt đèn, một loạt các tọa đàm về các giải pháp tiết kiệm năng lượng khác nhau đã được tổ chức, như Tọa đàm về “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, Tọa đàm về “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ tầng ozone” tại một số cơ sở sản xuất, tọa đàm trên đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, v.v… Các hoạt động trên trang fanpage chính thức của Giờ trái đất Việt Nam cũng truyền tải các thông điệp mỗi ngày về các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại gia đình, văn phòng và cộng đồng nói chung.

Sự kiện chính của chiến dịch Giờ trái đất 2019 là Lễ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội từ 20h00 đến 21h30 ngày thứ bảy 30/3/2019, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV – Đài Truyền hình Việt Nam, Chương trình dự kiến có sự tham gia của Lãnh đạo Nhà nước, Lãnh đạo các bộ ngành liên quan, lãnh đạo TP. Hà Nội, đại diện các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các đại sứ giờ trái đất, các ca sỹ nổi tiếng.

Bộ Công thương kêu gọi mọi người dân, mọi gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng đồng hành và hưởng ứng Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019 bằng các hành động cụ thể như tắt đèn và các thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng, giảm phụ tải tiêu thụ điện trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất – từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy, ngày 30/3/2019 và bất cứ khi nào có thể trong năm để “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”.

thoibaotaichinhvietnam.vn

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan
0911.033.777
icons8-exercise-96